Lượt xem: 15460

Nếu bạn đang làm marketing online, bạn cần phải đưa những yếu tố này vào bài quảng cáo, landing page, sale page hoặc trong email. Hay nếu bạn bán hàng qua điện thoại, bạn cũng cần phải đưa những thông tin này vào cuộc nói chuyện với khách hàng.

Thậm chí nếu bạn là diễn giả đứng trên sân khấu để bán hàng, để thuyết trình về bán hàng cho nhiều người, thì bạn cũng cần phải thêm những yếu tố này vào bài thuyết trình bán hàng của bạn, như thế bạn sẽ dễ dàng bán hàng hơn.

Trong email này, tôi sẽ chia sẻ về lý do thứ nhất khiến khách hàng không mua hàng của bạn.

Yếu tố đầu tiên, hầu như ai cũng biết, đó chính là khách hàng của bạn không có tiền.

Khi không có tiền, họ không thể quyết định mua hàng, dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu chăng nữa, dù bạn có thuyết phục họ đến đâu đi chăng nữa, dù họ thấy được giá trị thật của sản phẩm hoặc bất kỳ điều gì, nhưng khi không có tiền thì họ không có năng lực để hành động.

Do đó, việc đầu tiên chúng ta cần làm khi marketing là phải xác định tiêu chuẩn khách hàng, xem họ có tiền hay không.

Nếu bạn bán bất động sản, bạn lấy ra một danh sách gọi điện thoại, nhưng trong danh sách đó bạn không biết ai là người có tiền, ai là người không có tiền, ai là người có thu nhập cao, ai là người không có thu nhập cao.

Như thế, bạn chỉ gọi vậy thôi! Đây là lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp bất động sản mắc phải. Họ mua một danh sách ở đâu đó rồi về gọi điện thoại.

Như thế, việc đầu tiên chúng ta phải làm là xác định tiêu chuẩn khách hàng, xem họ có thật sự là người có tiền hay không.

Có tiền ở đây nghĩa là họ có đủ khả năng chi trả tiền cho chúng ta hay không - điều đó vô cùng quan trọng. Nếu bạn làm được điều này, bạn sẽ không phải mất công sức ở những bước phía sau.

Ví dụ, đối với những người làm bất động sản, nếu họ gọi điện cho những người không có tiền, chắc chắn họ sẽ mất rất nhiều công sức và tiền bạc.

Khi khách hàng không có tiền, họ sẽ không có năng lực để hành động. Không có tiền, họ sẽ không mua hàng của bạn.

Để khắc phục điều này, bạn cần phải làm gì? Bạn cần phải xác định tiêu chuẩn của họ.

Nếu bạn chạy quảng cáo, bạn cần nhắm đến những đối tượng quảng cáo. Nếu bạn chưa biết đối tượng khách hàng trên Internet của bạn là ai thì ít nhất bạn phải nhắm đến độ tuổi trên bao nhiêu để bán bất động sản.

Nếu bạn bán những sản phẩm giá cao, bạn cần nhắm đến nhóm người cao tuổi một chút, chứ không thể nhắm đến sinh viên hay tuổi teen được.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung